กรุณาเลือก เข้าชมแบบอุปกรณ์มือถือ | เข้าชมแบบคอมพิวเตอร์ต่อ

Siam Technology College

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
เข้าชม: 1222|ตอบกลับ: 0

Google เล็งติดชื่อภาพของชาวเน็ตบนโฆษณาออนไลน์ [คัดลอกลิงค์นี้เพื่อนำไปแบ่งปัน]

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

โพสต์เมื่อ 2013-10-25 11:26:59 |แสดงทั้งหมด
http://www.telegraph.co.uk/technology/google/10373446/Google-to-include-users-names-and-photos-in-web-ads.html\r\nOct 12, 2013 By Sophie Curtis\r\nGoogle to include users' names and photos in web ads\r\n\r\n        Google explained that user names and photos will be used for ‘shared endorsements’, which are small, one-line reviews displayed underneath a specific advert or listing on one of Google’s services.\r\n        For example, your friends might see that you rated an album 4 stars on the band’s Google Play page, or the +1 you gave your favorite local bakery could be included in an ad that the bakery runs through Google.\r\n        Under the new terms of service, whenever you comment on, follow or +1 a page while logged in with your Google account, that content can then be used alongside relevant ads.\r\n        These endorsements will only be visible to the people you originally shared that activity with. Most content will therefore be restricted to a specific circle from Google+, although ratings and reviews posted on Google Play or Google+ Local will be visible to the wider public.\r\n        "Feedback from people you know can save you time and improve results for you and your friends across all Google services, including Search, Maps, Play and in advertising," said Google in a blog post.\r\n        "This update to our Terms of Service doesn’t change in any way who you’ve shared things with in the past or your ability to control who you want to share things with in the future."\r\n        Users can control the use of their profile name and photo via the shared endorsements setting. If you turn the setting to “off,” your profile name and photo will not show up on any ads, according to Google. The new terms, which only apply to users aged 18 or over, will come into effect on 11 November 2013.\r\n        Facebook already features users’ names and photos in its advertising. For example, if you post that you love Starbucks’ caramel Frappuccino on the coffee chain’s Facebook page, Starbucks could pay Facebook to broadcast your words to all your friends, effectively using you as a product endorser.\r\n        Unlike Google, Facebook does not allow its users to opt out of such ads, which it calls sponsored stories, although users can limit how their actions on the social network are used in some other types of advertising.\r\n\r\n\r\n\r\nGoogle to include users' names and photos in web ads\r\nGoogle เล็งติดชื่อภาพของชาวเน็ตบนโฆษณาออนไลน์\r\n\r\n        สหรัฐอเมริกา\r\n        ทาง Google ได้ให้รายละเอียดการตัดสินใจที่จะใส่ข้อมูลผู้ใช้ ทั้งในส่วนของชื่อและภาพของผู้ใช้ลงในโฆษณาบน Google ว่าทั้งชื่อและภาพของผู้ใช้งาน จะถูกนำใช้เป็นเหมือนเป็นลงชื่อในการแชร์ข้อมูล ซึ่งจะปรากฏในพื้นที่เล็กๆ ตรงบรรทัดที่อยู่ใต้ข้อความโฆษณาหรือบริการของทาง Google เอง\r\n\r\n        ตัวอย่างเช่น ผู้ที่เข้าไปใช้งาน Google Play จะได้เห็นเพจของวงดนตรีที่เพื่อนๆ ของพวกเขา ได้ให้คะแนน 4 ดาวบนอัลบั้มล่าสุด เช่นเดียวกับที่ผู้กดปุ่ม +1 แสดงความชื่นชมร้านเบเกอรี่         ใกล้บ้าน ก็จะถูกแสดงชื่อไว้ที่โฆษณาซึ่งเบเกอรี่ร้านดังกล่าวเลือกเผยแพร่ผ่าน Google\r\n\r\n        ภายใต้เงื่อนไขการใช้บริการแบบใหม่ที่ Google เพิ่งประกาศ จะทำให้ไม่ว่าผู้ท่องโลก        ไซเบอร์จะไปแสดงความคิดเห็น (Comment) ติดตาม (Follow) หรือแสดงความชื่นชอบผ่านการกดปุ่ม +1 ที่หน้าเพจใด ในขณะที่ลงชื่อใช้งานบัญชี Google แล้ว ชื่อและภาพของพวกเขาจะไปปรากฏขนาบข้างโฆษณาของ Google อย่างถูกต้องตามกฎหมายทันที\r\n\r\n        ทาง Google ยืนยันว่าข้อมูลชื่อและภาพของผู้แบ่งปันข้อมูลเหล่านี้ จะถูกมองเห็นโดยผู้ที่ถูกตั้งค่าให้รับชมข้อมูลนี้ตั้งแต่ต้น ทั้งผู้ที่อยู่ในแวดวง (Circle) เดียวกันบนเครือข่ายสังคม Google+ รวมถึงระบบจัดอันดับและบทความรีวิวที่ถูกโพสต์บน Google Play ซึ่งผลลัพท์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการเพิ่มความถี่ในการเปิดอ่านให้แพร่หลายในวงกว้างขึ้น\r\n\r\n        ทาง Google เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใช้บริการครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อวงกว้าง โดยเฉพาะในสังคมกลุ่มเพื่อนที่จะได้รับผลการค้นหาพร้อมโฆษณาที่ดีกว่า ทั้งโฆษณาบนสารพัดบริการของ Google อย่าง Search, Maps และ Play Store เป็นต้น\r\n         แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถปกป้องไม่ให้ชื่อตัวเองไปปรากฏบนโฆษณาของ Google ด้วยการตั้งค่าที่เมนู “Shared endorsements setting” เพียงเท่านี้รูปและชื่อของผู้ใช้งานก็จะไม่ได้รับการอนุญาตให้นำไปแสดงบนโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเงื่อนไขบริการใหม่นี้ จะมีผลต่อผู้ใช้อายุ 18 ปี    ขึ้นไป และจะเริ่มใช้งานจริงวันที่ 11 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้\r\n\r\n        ทาง Facebook ซึ่งติดตั้งชื่อและภาพของผู้ใช้บนโฆษณาอยู่แล้ว แต่เป็นการแสดงในรูปข้อความแจ้งในหน้าเพจของผู้สนับสนุน เช่น หากผู้ใช้ Facebook กด like ชื่นชอบเครื่องดื่มเย็น Starbucks Caramel Frappuccino บนเพจของ Starbucks ทาง Starbucks ก็สามารถจ่ายเงินให้ Facebook กระจายคำชมนี้ไปทั่วๆ กลุ่มเพื่อนได้\r\n\r\n        หากแต่ความแตกต่างระหว่างทั้งคู่ก็คือ Facebook ไม่เคยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ “ opt out ”  หรือปิดคุณสมบัติเกี่ยวกับโฆษณา ซึ่งผู้ใช้จะต้องจำกัดกิจกรรมเพื่อระวังตัวด้วยตัวเอง ซึ่งก็ต้องบอกว่าทาง Google แฟร์กับผู้ใช้งานพอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะบ่นกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล\r\n\r\n\r\n
คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

Archiver|Mobile|Siamtechu.net

GMT+7, 2019-9-18 10:24 , Processed in 0.027720 second(s), 9 queries .

Powered by Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai.com

TOP